NGUYÊN NHÂN ĐAU MỎI CỔ - VAI - GÁY

Đau mỏi vai gáy được xác định là một dạng rối loạn thần kinh cơ thường gặp ở mọi lứa tuổi và nghề nghiệp trong xã hội. Tuy nhiên, một nghịch lý là: dù tình trạng này có thể xuất hiện lặp đi lặp lại nhưng lại rất dễ bỏ qua do người bệnh vốn lầm tưởng với những cơn đau mỏi thông thường mà không thấy được đầy đủ triệu chứng khiến bệnh lý tiếp tục phát triển thành mãn tính
Khi các triệu chứng đau vai váy lan xuống cánh tay, tê bì tay, cứng cổ, đau nửa đầu... kéo dài liên tục sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Do đó, bệnh nhân cần điều trị triệt để chứng đau mỏi vai cổ gáy để tránh những biến chứng nghiêm trọng về sau.

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU MỎI VAI GÁY:
Có 2 nguyên nhân chính gây nên hiện tượng đau mỏi vai gáy bao gồm
- Nguyên nhân cơ học:
+ Căng cơ, cứng cơ do luyện tập thể thao quá sức hoặc vận động quá mạnh, tập luyện không khởi động, lắc đầu quá mạnh, bật dậy bất ngờ vào buổi sáng, nằm ngửa, tựa đầu vào ghế, nằm nghiêng.....
+ Ngồi làm việc sai tư thế quá lâu: Điều này thường xuyên xảy ra khi một người ngồi làm việc trước máy tính quá lâu và ở những người sử dụng điện thoại trong nhiều giờ.
+ Gối nằm ngủ không phù hợp: quá cúng, quá mềm, quá dày, quá mỏng đều làm ảnh hưởng tới vùng cổ.
+ Chấn thương, tai nạn va chạm mạnh tác động trực tiếp đến vùng cổ , vai gáy cũng có thể gây đau mỏi gáy.
- Do các bệnh lý về xương khớp: 
+ Bệnh lý cột sống như: thoái hoá đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm.
+ Bệnh lý dây thần kinh: rối loạn chức năng dây thần kinh, hoặc các dây thần kinh bị kéo dan, chèn ép quá mức gây ra đau, tổn thương.
+ Bệnh lý khớp vai: Tổn thương ở vai như trật khớp vai, thoái hoá khớp vai, viêm khớp vai.
+ Bệnh loãng xương: Làm cho xương trở nên giòn , yếu và gây nên các cơn đau vai gáy.
+ Lao xương: Người bệnh cũng xuất  hiện đau cổ vai gáy, kèm theo đó là các triệu chứng mệt mởi, ra mồ hôi trộm, má đỏ, sắc mặt nhợt nhạt.

NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA ĐAU MỎI VAI GÁY CÓ THỂ XẢY RA
- Đau rễ thần kinh: Biểu hiện là những cơn đau nhói dữ dội, tê, nhức ở các vùng lưng, cổ , vai, gáy lan xuống cánh tay, bàn tay.
- Tổn thương thần kinh cánh tay: tê bì mất cảm giác từng cùng của tay, có thể gây teo cơ, giảm vận động, liệt vận động cánh tay, cảng tay hoặc bạn tay, hoặc ngón tay.
- Giảm tầm vận động: căng cứng, khó cử động khớp cổ, vai gáy, đặng biệt là vào sáng sớm.
- Teo cơ tay : Rễ dây thần kinh tuỷ ở cổ bị chèn ép lâu ngày gây teo cơ tay, yếu cơ tay, không có lực để cầm nắm vật.
- Rối loạn tiền đình: Thường do bệnh lý về cột sống gây ra, tình trạng rối loạn tuần hoàn máu não, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, mệt mỏi.
- Liệt cơ, tàn phế: Các tổn thương cột sống cổ ở mức độ nặng có thể gây chèn ép tuỷ cống vùng cổ, gây tai biến nặng nề, liệt nửa người hoặc tứ chi.
 BẠN CÒN PHẢI CHỊU ĐAU MỎI ĐẾN BAO GIỜ?
Nhiều người bệnh đã sử dụng thuốc tây do bác sĩ kê đơn nhưng kết quả không như mong đợi. Cơn đau chỉ chấm dứt tạm thời trong 1 khoảng thời gian nhất định sau đó bị lại và hệ quả là 1 số cơ quan nội tạng khác như gan, thận ... bị ảnh hưởng do thành phần của thuốc tây.
Chính vì thế, với sự kết hợp giủa công nghệ và Đông y, Điện sinh học DDS điều trị ĐAU VAI GÁY an toàn, dứt điểm tận gốc là điều cực kỳ cần thiết cho người bệnh hiện nay.
zalo: 0984026897

Biểu hiện là những cơn đau nhói dữ dội, tê, nhức ở các vùng lưng, cổ, vai gáy, lan xuống cánh tay, bàn tay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

👉TẠI SAO BẠN CẦN PHẢI CHĂM SÓC KỸ MẠCH MÁU ???

Bài ca TÁC ĐỘNG CỘT SỐNG